Micro là gì? Phân loại và lưu ý khi chọn mua Micro

Micro là gì?

Micro là một thiết bị có tính năng hỗ trợ quá trình thu âm thanh của các bộ dàn. Đây là thiết bị trung gian giữa người nghe và nguồn phát âm. Là thiết bị cảm biến đảm nhiệm vai trò chuyển đổi âm thanh sang tín hiệu điện để có thể xử lý và đem đến chất lượng âm thanh tốt hơn. Hiện nay các loại micro thường được sử dụng cho các dàn karaoke, sân khấu, hội trường hay các phòng thu, điện thoại, cảm biến,…

Cấu tạo cơ bản và công dụng của micro

Cấu tạo của micro

Cấu tạo bên trong của micro bao gồm các bộ phận: Màng rung, nam châm và cuộn dây.  Loại micro này hoạt động chủ yếu theo nguyên lý của cảm ứng điện từ.

Hình dáng bên ngoài của micro được cấu tạo gồm 3 phần: phần đầu, phần thân và phần cuối của micro.

  • Phần đầu: Đây là bộ phận có chức năng bảo vệ các bộ phận thu âm ở bên trong của micro. Bộ phận này được thiết kế với phần lưới kim loại tròn chụp lại.
  • Phần thân: Đây là bộ phận người dùng có thể cầm nắm khi sử dụng. Trên thân thường được trang bị các nút gạt lên, gạt xuống để bật, tắt micro.
  • Phần cuối: Đây là bộ phận để bỏ pin ở micro không dây hoặc là chỗ để cắm jack điện ở micro có dây.

Công dụng của micro

Micro là thiết bị truyền dẫn âm thanh linh hoạt giúp người dùng có thể phát ra âm thanh lớn hơn, hỗ trợ thu âm và ghi âm trong các môi trường khác nhau. Hiện nay micro thường được dùng để hát karaoke, hội trường, sân khấu hay ứng dụng cho giảng dạy. Ngoài ra thiết bị này cũng được sử dụng các phòng thu để giúp thu âm cho ca sĩ hay các phát thanh viên truyền hình.

HotlineChat FBZaloChỉ đường